Ngày mới bắt đầu những công việc cần làm lại thêm nhiều hơn. Áp lực công việc và tiến độ hoàn thành đôi khi khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống trở nên ngột ngạt và vất vả. Chúng ta thường bắt đầu một ngày với những mục tiêu và hy vọng hoàn thành hoản hảo những công việc.
Xong không phải lúc nào chúng ta cũng làm được điều đó. Có quá nhiều thứ làm cho chúng ta mất tập trung và khiến cho công việc bị gián đoạn. Vậy làm cách nào để tôi và các bạn có thể hoàn thành được công việc một cách tốt nhất? Hướng Nghiệp xin chia sẽ bài viết “Làm việc hiệu quả với bản kế hoạch 18 phút“. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.
Làm việc hiệu quả cần có thủ thuật
Để làm việc được tốt chúng ta cần biết quản lý thời gian. Biến việc quản lý thời gian thành một thói quen. Đó phải là một lịch trình xuyên suốt giúp chúng ta có thể tập trung vào trong cả ngày làm việc. Tôi và các bạn có thể làm việc đó trong vòng 18 phút với 3 bước đơn giản:
Bước 1: Thiết lập kế hoạch (5 phút)
Trước khi bật máy tính bạn hãy lấy một tờ giấy trắng ra và quyết định sẽ làm gì ngày hôm nay điều này sẽ giúp bạn tạo ra động lực với các công việc được liệt kê sẵn.
Sau đó bạn lập thời gian biểu cho những điều trên, ưu tiên đặt các công việc khó khăn và quan trọng nhất làm ngay đầu tiên.
Trong 1 nghiên cứu, 1 nhóm phụ nữ được yêu cầu tự kiểm tra nguy cơ ung thư vú trong 30 ngày. 100% những người đặt ra địa điểm và thời gian cụ thể hoàn thành bài kiểm tra. Trong khi đó, chỉ 53% số phụ nữ còn lại thực hiện đầy đủ quy trình. Kết quả cho thấy nếu bạn thực sự muốn làm điều gì đó, bạn phải quyết định thời gian và địa điểm cụ thể. Việc này giúp khả năng hoàn thành công việc cao hơn đáng kể.
Bước 2: Tái tập trung (1 phút/giờ)
Nếu bạn đang phải làm việc 8 tiếng mỗi ngày, hãy đặt chuông báo sau mỗi một giờ để bạn quay lại nhìn vào bảng kế hoạch. Từ đó bạn xem mình làm việc có hiệu quả không và đưa ra cam kết hoàn thành nốt các công việc còn lại. Bạn hãy quản lý thời gian chứ đừng để thời gian quản lý bạn
Bước 3: Đánh giá (5 phút)
Tắt máy tính và đánh giá lại ngày làm việc của bạn. Những công việc nào đã được hoàn thành? Điều gì đã khiến bạn phân tâm? Bạn đã rút được những kinh nghiệm gì để ngày làm việc tiếp theo sẽ hiệu quả hơn?
Khi bạn lập ra một kế hoạch chi tiết và đầy đủ bạn sẽ làm việc tốt hơn, tập trung hơn và hiệu quả sẽ cao hơn. Bạn chỉ tốn 18 phút cho một ngày làm việc có hiệu suất cao với những mục tiêu được hoàn thành một cách xuất sắc. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả đáng kể từ phương pháp này.
Chúc các bạn thành công với bản kế hoạch 18 phút!
10 kỹ năng bán hàng đỉnh cao khiến khách không thể từ chối
Để trở thành một người bán hàng đặc biệt là một người bán hàng xuất [...]
Mẹo kinh nghiệm phỏng vấn xin việc mà bạn cần biết
Phỏng vấn luôn là một “cửa ải” vô cùng cam go khốc liệt. Bất cứ [...]
Cơ hội nghề nghiệp trong ngành xuất nhập khẩu
Ngày nay, với sự gia tăng tốc độ toàn cầu hóa, hoạt động giao thương [...]
Quy trình và kỹ năng quản lý nhân sự trong doanh nghiệp
Quản lý nhân sự là một trong những công việc quan trọng hàng đầu, là [...]
Kỹ năng cần thiết của một nhân viên kế toán
Nhân viên kế toán là một trong những vị trí quan trọng mà doanh nghiệp [...]
Phân biệt hàng Freehand Và Nominated trong xuất nhập khẩu
Freehand và nominated (hàng thường và hàng chỉ định) là hai thuật ngữ thường được [...]
Các loại phụ phí cơ bản hãng tàu thu của một lô hàng xuất nhập khẩu
Nhiều doanh nghiệp vẫn còn chưa nắm hết một số loại phụ phí khi xuất [...]
Tìm hiểu về ủy thác nhập khẩu trong xuất nhập khẩu
Ủy thác nhập khẩu là nghiệp vụ cần thiết khi chủ hàng muốn nhập hàng [...]