Hàng OOG (Out Of Gauge)

Hàng OOG (Out Of Gauge)

Hàng OOG (Out Of Gauge) là gì?

Hàng OOG (Out Of Gauge) là gì? đây là khái niệm mà một số bạn vẫn còn đang mơ hồ chưa nắm rõ hoặc đã biết nhưng chưa hiểu chi tiết thì hôm nay Đào tạo Bình Dương xin mách một cách chi tiết tường tận cho mọi người cùng tìm hiểu nhé.

Như mọi người biết đó trong vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, có một số loại hàng vượt trọng lượng hoặc vượt kích thước cho phép, không thể sử dụng những container bình thường. Những mặt hàng đó gọi là hàng OOG. Vậy hàng OOG là gì và chúng sử dụng những container nào để vận chuyển? 

1.Khái Niệm về Hàng OOG (Out Of Gauge)

Hàng OOG (Out Of Gauge) là những mặt hàng vượt trọng lượng hoặc vượt kích thước cho phép nếu sử dụng những container bình thường. Hàng OOG là những mặt hàng sử dụng những container đặc biệt như Open top hoặc Flat rack.

Đa số các mặt hàng OOG được vận chuyển bằng container chuyên dùng Flat rack 20 feet và 40 feet. Loại container này chở được các loại hàng có kích thước lớn, cồng kềnh, trọng lượng rất nặng, vượt quá mức quy định của container thông thường.

Đặc điểm chủ yếu loại container này có sàn bằng thép khá dày chở hàng siêu trường siêu trọng. Chúng linh hoạt với các hàng hóa cỡ lớn quá mức cho phép, tháo rời, lắp ráp ổn định chắc chắn vào các container flat rack.

Hàng OOG (Out Of Gauge)

2.Kích thước trung bình của container cho hàng OOG

  • Kích thước của loại 40 feet: Chiều cao: 2.591m, Chiều rộng: 2.438m, chiều dài: 12.192m
  • Kích thước loại 20 feet: Bên ngoài (Chiều dài: 6.060 m , chiều rộng: 2.438m, chiều cao: 2.927 m), còn bên trong nếu có thành (chiều rộng: 2.290m, chiều dài: 5.850m)

3.Một vài lưu ý khi sử dụng Flat Rack vận chuyển hàng OOG

  • Cần nắm rõ để tính toán được mức chi phí phù hợp trong điều phối chuỗi cung ứng.
  • Chọn loại container thích hợp khi biết được trọng lượng cũng như kích thước hàng hóa. Việc vận chuyển bằng những container chuyên biệt mất phí khá cao.
  • Khi có được quan hệ tốt về phía hãng tàu, việc bốc xếp hàng hóa sẽ dễ dàng hơn, lựa chọn được các vị trí phù hợp ở trên tàu.
  • Kết hợp ăn ý với người chuyên bốc xếp hàng hóa lên tàu để việc hàng hóa bị hư hỏng, va chạm không đáng có sẽ không xảy ra, hoặc ít hơn.

Hàng OOG (Out Of Gauge)

Thực tế thì có rất nhiều loại container 40 feet và 20 feet đặc trưng cho các hàng hóa khác nhau. Tùy thuộc vào đặc tính của mỗi loại hàng hóa đông hay lạnh, kích thước, khối lượng mà lựa chọn loại container thích hợp. Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng Flat Rack vận chuyển hàng OOG cần nắm rõ để tính toán được mức chi phí phù hợp trong điều phối chuỗi cung ứng.

  • Chọn loại container thích hợp khi biết được trọng lượng cũng như kích thước hàng hóa
  • Việc vận chuyển bằng những container chuyển biệt, phí sẽ khá cao
  • Khi có được quan hệ tốt về phía hãng tàu, việc bốc xếp hàng hóa sẽ dễ dàng hơn, lựa chọn được các vị trí phù hợp ở trên tàu.
  • Kết hợp ăn ý với người chuyên bốc xếp hàng hóa lên tàu để việc hàng hóa bị hư hỏng, va chạm không đáng có sẽ không xảy ra, hoặc ít hơn.

Bài viết trên giới thiệu chi tiết về hàng OOG . Hy vọng những chia sẻ nhỏ nhoi này sẽ góp phần nào trong quá trình làm việc cũng như học tập của các bạn.

học autocad tại lam minh long bình dương
học illustrator tại bình dươn
học báo cáo tài chính doanh nghiệp tại bình dương
TRUNG TÂM TIN HỌC UY TÍN TẠI BÌNH DƯƠNG
Lịch khai giảng Chát Zalo Chát Facebook Google map 0981 550 510