Bí kíp nghe TOEIC max điểm (Phần 3)

Hướng Nghiệp xin viết nốt phần còn lại của Bí kíp nghe TOEIC max điểm (Phần 3). Nếu bạn nào chưa đọc phần 1 và phần 2 thì có thể đọc tại đây >> Phần 1 >> Phần 2. Trong phần này, Hướng Nghiệp sẽ mách cho bạn thủ thuật đọc nhanh và một vài lời khuyên hữu ích.

Rèn luyện khả năng đọc nhanh

Chắc bạn đang tự hỏi tại sao nguyên 1 chủ đề về nghe lại có 1 phần đọc thế này. Hướng Nghiệp bị lộn đề chăng? Hoàn toàn không!

Một trong những vấn đề mà người thi TOEIC gặp phải trong phần nghe 3 – 4 (chiếm 60% số câu) là KHÔNG ĐỌC KỊP CÂU HỎI VÀ CÂU TRẢ LỜI, từ đó dẫn đến không chọn lọc được thông tin để giữ lại và trả lời sau khi nghe.

bi-kip-nghe-toeic-max-diem-phan-3 (5)

Để có thể đạt được điểm cao phần nghe TOEIC, nhất thiết phải làm tốt phần 3 – 4. Để làm tốt phần 3 – 4 thì việc nghe tốt chưa đủ, kỹ năng đọc nhanh, nắm bắt yêu cầu của hỏi là 1 yếu tố quyết định.

Tương tự như nghe, nếu bạn chưa quen đọc tiếng Anh thì đọc chừng 10’ – 20’ sẽ cả thấy hoa mắt, chóng mặt, ngừng tiếp thu thông tin. Điều này rất bình thường. Không có kỹ năng nào tự nhiên mà giỏi, tất cả đều trải qua 1 quá trình luyện tập và sử dụng.

Để đọc tiếng Anh nhanh và thoải mái hơn cần phải:

  • Đọc tiếng Anh hằng ngày bắt đầu với những nội dung ngắn, sau đó là các bài báo dài
  • Nắm vững 1 số kỹ thuật đọc nhanh cơ bản: lướt, quét, từ khoá, kỹ thuật rê đầu bút (Hướng Nghiệp sẽ viết kỹ năng này sau nhé, tạm thời các bạn có thể tham khảo trên mạng để hiểu rõ hơn)
  • Chú ý quét các từ khoá – Để đọc nhanh bạn không cần đọc hết câu, chỉ cần chú ý các từ khoá quan trọng trong câu. Từ khoá là những từ chứa đựng những thông tin quan trọng mà nếu thiếu nó câu sẽ không rõ nghĩa hoặc không trọn vẹn.
  • Bổ sung từ vựng hàng ngày – Từ vựng là viên gạch xây nên ngôi nhà ngôn ngữ, bạn sẽ không bao giờ có 1 trình độ tiếng Anh vững chắc mà không biết nhiều từ vựng. Như đã đề cập ở bài 6 thói quen nghe tiếng Anh thất bại phần 1, chỉ cần thuộc 3000 từ tiếng Anh phổ biến nhất là đủ để hiểu hết 95% mọi nội dung tiếng Anh phổ biến.

bi-kip-nghe-toeic-max-diem-phan-3 (9)

Đặt áp lực cao khi nghe đề thi thử

Để đạt được kết quả TOEIC như mong muốn, mỗi 1 giờ học, mỗi 1 phút học, mỗi 1 bài luyện tập đều là 1 sự cam kết cao độ, 1 trận chiến cam go giữa quyết tâm đạt được muc tiêu và sự thoải mái dễ dãi chết người.

Không thiếu những đồng chí vừa bật đề nghe TOEIC, vừa bật Facebook, vừa nghe vừa lướt lướt comment, like, share…  hoặc vừa nghe vừa ăn bắp rang. Nghe được 10’ mệt quá lăn ra nằm, rồi post hình lên FB, caption “Một chiều mệt mỏi với TOEIC”. Trời ơi, luyện thi, học hành kiểu gì kì vậy?

Nếu không nghiêm túc, kỹ luật với bản thân thì đừng đòi hỏi kết quả tốt, và cũng không bao giờ đạt được kết quả như mong đợi.

Khi làm đề TOEIC, cả nghe và nói, cần phải ghi nhớ:

  • Cam kết 100% vời việc ôn luyện của mình
  • Loại bỏ những tác nhân gây mất tập trung. Tắt facebook, rút mạng, tắt email, để điện thoại sang chế độ im lặng
  • Canh đúng thời gian làm bài là 45’
  • Định đăng ký thi buổi nào (sáng hoặc chiều) thì tập trung luyện nghe vào buổi đó
  • Kiên trì giải đề – tối thiểu 5 – 8 đề trước khi thi
  • Rút kinh nghiệm, học những từ mới, cấu trúc mới sau mỗi đề thi
  • Chấm điểm, theo dõi sự tiến bộ sau từng đề giải. Xem thêm thang đối chiếu số câu đúng với điểm ước lượng.

Tuyệt chiêu: Chỉnh bài nghe nhanh 10%

Đây là chiêu Hướng Nghiệp áp dụng để tăng mức độ khó khi luyện đề. Khuyến khích bạn chỉ sử dụng tuyệt chiêu này khi mục đich là đạt trên 450/495 điểm bài nghe TOEIC.

Sau đây là cách để tăng tốc độ bài nghe:

Bước 1: Mở bài nghe bằng Window Media Player

bi-kip-nghe-toeic-max-diem-phan-3 (3)

Bước 2: Bấm chuột phải chọn Enhancements –> Play Speed Setting

bi-kip-nghe-toeic-max-diem-phan-3 (7)

Bước 3: Chọn nấc đầu tiên là nấc 1.1

bi-kip-nghe-toeic-max-diem-phan-3 (6)

Hãy ghi nhớ rằng làm nhiều đề chỉ giúp cho bạn có kỹ năng làm bài cực tốt chứ không nâng cao được trình độ tiếng Anh tổng quát của mình. Đừng phí thời gian giải 3 – 4 cuốn đề, nó chỉ làm cho bạn mệt mỏi và chán ngấy bài thi thôi.

Bí quyết là vừa giải đề vừa nâng cao trình độ tiếng Anh của mình bằng cách nghe các chủ đề yêu thích. Chăm chỉ giao tiếp. Tiếp xúc với tiếng Anh hằng ngày

Kệ hết đi, thoải mái mà thi thôi!

Sau khi đã trường kì chuẩn bị, chịu nhiều gian khổ và cám dỗ, cuối cùng cũng đến ngày “ra trận”. Trong vài ngày trước khi thi, điều bạn cần làm là:

  • Giữ cho tâm trạng thoải mái, không lo lắng
  • Thức khuya vào 2 ngày trước khi thi, dậy sớm vào 1 ngày trước khi thi, và đi ngủ thật sớm buổi tối trước khi thi để đảm bảo bạn có giấc ngủ đầy đủ và nghỉ ngơi thoải mái
  • Dập hết đề ôn lại, 2 -3 ngày trước khi thi có ôn thì cũng không có kết quả gì đâu
  • Tuy nhiên vẫn duy trì thói quen nghe tiếng Anh hàng ngày, khuyến khích xem các chương trình yêu thích
  • Trước khi vào thi nhớ “xã hết nước” và “empty ruột già” để tránh trường hợp vào phòng thi thì lạnh mà người thì đầm đìa mồ hôi.

bi-kip-nghe-toeic-max-diem-phan-3 (4)

Khi làm bài cần nhớ:

  • Đây là bài thi không có đậu rớt. Không đạt điểm như mong muốn thì đóng tiền thi lại, không có gì phải xoắn.
  • Khi nghe cần phải biết “cắt lỗ”. Nghe không được 1 câu, thì đừng cố gắng suy nghĩ về nó. Bỏ qua, tập trung nghe tiếp, còn 99 câu lận.
  • Đường còn dài!
  • Không được đánh dấu vào đề. Đây là quy định trong những năm gần đây, không tuân thủ bị cấm thì thì đứng oán trách tại sao nước biển mặn.
  • Trước khi làm bài, ngồi thấy lạnh quá thì phải giơ tay xin đổi chỗ ngay.
  • Luôn luôn đánh vào đề khi băng vừa đọc xong, đừng mất điểm ng* vì bỏ trống câu nhé

Cuối cùng

Tất cả là do ở bạn. Bí quyết, kỹ thuật, cấu trúc đề, cách luyện thi bạn đã biết cả rồi, quan trọng là có khao khát đạt trên 900 TOEIC hay không. Có khao khát cải thiện trình độ nghe tiếng Anh của mình hay không? Có đủ ý chí và nghị lực để hành động ngay, và hành động hằng ngày hay không? Hướng Nghiệp tin bạn sẽ tự có câu trả lời cho chính mình.

bi-kip-nghe-toeic-max-diem-phan-3

Chúc các bạn may mắn!

học autocad tại lam minh long bình dương
học illustrator tại bình dươn
học báo cáo tài chính doanh nghiệp tại bình dương
TRUNG TÂM TIN HỌC UY TÍN TẠI BÌNH DƯƠNG
Lịch khai giảng Chát Zalo Chát Facebook Google map 0981 550 510