Đó là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không phải những cá tính, nhưng quyết định cơ hội có được việc làm của bạn.
Làm việc nhóm (Team work): Là kỹ năng tương tác giữa các thành viên trong một nhóm, nhằm thúc đẩy công việc phát triển. Khi làm việc theo nhóm, để đạt được mục tiêu, đòi hỏi mỗi người phải phát huy tốt nhất thế mạnh của mình để bổ sung cho nhau.
Bạn cần nắm vững những kỹ năng sau để làm việc nhóm đạt hiệu quả nhất: Xây dựng vai trò chính; Phát triển quá trình làm việc; Kỹ năng quản lý hội họp; Sáng tạo và kích thích tiềm năng.
Giải quyết vấn đề (Problem solving): Là cách thức suy nghĩ nhằm làm rõ và đưa ra giải pháp thực thi để cải tiến một vấn đề, cốt lõi là tìm cách đạt được mục đích khi gặp trở ngại hoặc chỉ có những điều kiện rất hạn chế để thực hiện mục đích.
Kỹ năng này gồm: Xác định vấn đề; Phân loại; Mô hình hoá; Sử dụng các công cụ để giải quyết; Lên quy trình giải quyết.
Kỹ năng giao tiếp (Communication): Mục đích của giao tiếp là phải truyền tải được các thông điệp. Muốn truyền đạt thành công, bạn phải truyền đi được suy nghĩ cũng như ý tưởng của mình một cách hiệu quả nhất. Nếu không, những ý tưởng của bạn sẽ không được phản ánh, gây nên sự hiểu lầm và tạo ra những rào cản để bạn đạt được mục tiêu.
Nên ứng dụng kỹ năng giao tiếp qua các hoạt động: Thuyết trình trước đám đông; Truyền đạt thông tin; Lắng nghe và thu thập thông tin.
Tư duy phản biện (Critical thinking): Tư duy phản biện không chỉ đơn thuần là sự tiếp nhận và duy trì thông tin thụ động. Đó là quá trình tư duy tìm lập luận phản bác lại kết quả của một quá trình tư duy khác nhằm xác định lại tính chính xác của thông tin. Lập luận phản biện cần phải rõ ràng, logic, đầy đủ bằng chứng và khách quan.
Theo Lao động
Kế toán vận tải và logistics mảng đường biển
Đối với công việc của kế toán vận tải và logistics mảng đường biển sẽ [...]
Bốn bước xây dựng chiến lược nhân sự dài hạn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Chiến lược nhân sự là gì? Chiến lược nhân sự bao gồm các chiến lược trong [...]
Những vấn đề không thể cho qua để đạt được quy trình đào tạo nhân sự thành công
Quy trình đào tạo nhân sự cần đầu tư kỹ lưỡng, giúp nhân sự nâng cao [...]
Phí vệ sinh container – Cleaning container fee trong xuất nhập khẩu là gì ?
Trong xuất nhập khẩu hay vận chuyển hàng hóa bằng container thì chúng ta thường bắc gặp [...]
Khái Niệm MTO, ETO, ATO, MTS trong xuất nhập khẩu ?
Một số bạn làm trong ngành xuất nhập khẩu vẫn đang mơ hồ về các [...]
Yếu tố đào tạo doanh nghiệp thành công và vai trò của lãnh đạo
Việc xây dựng vai trò của lãnh đạo cho doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ [...]
ETD và ETA trong xuất nhập khẩu? Các cách hạn chế rủi ro trong vận chuyển hàng hóa như thế nào ?
Hai từ ETD và ETA là các thuật ngữ quen thuộc với các bạn ngành [...]
” Tuyệt chiêu” quản lý nhân sự hiệu quả mà HR nào cũng phải biết
Bộ phận Nhân sự (HR) của công ty bạn đã có đủ kỹ năng quản lý [...]
Quy trình nhờ thu kèm chứng từ D/A và D/P trong xuất nhập khẩu
Việc thanh toán nhờ thu kèm chứng từ là phương thức mà người xuất khẩu sử [...]
Chứng từ kế toán và các loại thường gặp hiện nay
Là kế toán, hàng ngày bạn phải đối mặt với rất nhiều loại chứng từ [...]
Khái niệm Notify Party trong xuất nhập khẩu
Thông thường dòng chữ ” Notify Party” thường hay được tìm thấy trong vận đơn ( Bill [...]
Đào tạo nội bộ góp phần tăng sức mạnh toàn diện cho doanh nghiệp
Hoạt động đào tạo nội bộ mang lại cho nhà tuyển dụng và nhân viên [...]