Bill Gates từng nói: “Bạn chỉ có 2 sự lựa chọn hoặc là kinh doanh cùng internet hoặc không nên kinh doanh gì nữa”. Ông chỉ ra với thế giới một điều rằng: kinh doanh trực tuyến là xu hướng của thời đại.
Theo một khảo sát người dùng trực tuyến: có 67% khách hàng quan tâm tới hình ảnh sản phẩm và khoảng 64-85% khách hàng trong số đó đồng ý chi tiền để mua hàng hóa sau khi xem video giới thiệu về sản phẩm trên website bán hàng.
Như vậy, ta thấy được tầm quan trọng của một thiết kế website trong việc bán hàng trực tuyến.
Xây dựng website bán hàng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Thiết kế website bán hàng rất dễ dàng nhưng chắc chắn một điều rằng, hiệu quả kinh doanh sẽ không đến ngay lập tức.
Để kinh doanh trực tuyến thành công, doanh nghiệp cần phải đầu tư vào trang web của mình. Ngoài việc tìm 1 công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website phù hợp với doanh nghiệp thì việc tiếp theo đó là chăm chút cho nội dung của website. Trước tiên là trang giới thiệu sản phẩm, đây là phần quan trọng nhất trên một website bán hàng. Không chỉ là nơi thông báo và lôi kéo khách mua hàng, một trang sản phẩm tốt sẽ tối ưu hóa để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy website của bạn và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, cải thiện doanh số bán hàng.
Tên sản phẩm
Hãy viết tên sản phẩm sao cho chi tiết nhất. Đây là mục quan trọng vì tên sản phẩm giúp mô tả chính xác sản phẩm bạn muốn bán đến khách hàng. Không chỉ vậy, nó còn giúp làm tăng thứ hạng website của bạn so với những website thiếu chi tiết trên công cụ tìm kiếm. Một lợi ích nữa là khi khách hàng tìm kiếm từ khóa cụ thể có nhiều khả năng để họ mua hơn là so với những người tìm kiếm các từ khóa
Mô tả sản phẩm
Phần nội dung mô tả sản phẩm chính là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng. Bạn đang cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để họ đưa ra quyết định mua sản phẩm. Công cụ tìm kiếm Google thích mô tả sản phẩm độc đáo, có nội dung chất lượng. Đầu tư một chút thời gian để chi tiết hóa mặt hàng sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và có cơ hội tìm được nhiều khách hàng tiềm năng.
Phần mô tả sản phẩm sẽ gồm những thông tin như sau: giới thiệu chung, đặc điểm của sản phẩm, lợi ích khi sử dụng, thông tin khuyến mãi,… Nội dung không cần phải quá dài nhưng phải đầy đủ thông tin mà khách hàng quan tâm. Hãy kèm theo hình ảnh minh họa để khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm.
Hình ảnh
Để thực sự hấp dẫn, thu hút được khách hàng, hình ảnh sản phẩm của bạn phải thực sự đẹp, ấn tượng, bắt mắt và chuyên nghiệp nhất có thể. Việc sử dụng những phông nền đơn giản, góc chụp và ánh sáng hợp lý sẽ làm nổi bật hình ảnh sản phẩm của bạn. Hãy cung cấp những bức ảnh lớn, chúng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác giống như họ đang mua sắm trong không gian thật.
Đánh giá sản phẩm
Tính năng đánh giá sản phẩm giúp xây dựng lòng tin và làm tăng cơ hội chuyển đổi từ người xem thông thường thành khách hàng thực sự. Một nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 80 % người tiêu dùng tham khảo ý kiến đánh giá trước khi mua hàng và nếu thêm chúng vào trang web của bạn có thể giúp doanh số bán hàng tăng lên đến 18%.
Video
Còn gì tuyệt vời hơn khi giúp khách hàng cảm thấy như đang được chính bạn giới thiệu vậy, chỉ qua 1 video giới thiệu sản phẩm. Video sẽ thúc đẩy nhiều người vào trang web của bạn nhờ những công cụ tìm kiếm, giúp website của bạn cơ hội hiển thị trên trang đầu tìm kiếm của Google. Kết quả tìm kiếm video có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 41% so với văn bản, cơ hội người tiêu dùng mua thêm sản phẩm sau khi xem một đoạn video giới thiệu dao động từ 64% đến 85%.
Hãy bắt đầu với một kịch bản: liệt kê những gì bạn muốn thể hiện, không cần phải đưa đầy đủ mọi thứ nhưng nó giúp bạn đi đúng hướng. Thông tin thể hiện gồm các phần chính của sản phẩm, cần ngắn gọn. Theo nghiên cứu, một video trình diễn tốt nhất là khoảng 30 giây, nếu quá ba phút hiệu quả sẽ giảm xuống.
Trình bày sản phẩm không chỉ là đứng bên cạnh và giới thiệu danh sách các tính năng. Khi bạn đề cập đến một tính năng sản phẩm hãy cho thấy cách thức nó hoạt động.
Hãy đến với Trung tâm đào tạo website tại Bình Dương và tham gia khóa học Thiết kế Website bằng WordPress. Chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế được một website thật chuyên nghiệp với chi phí chỉ là 0 đồng.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh nhất!
Trung tâm GTVL Phụ Nữ Bình Dương
ĐC: Số 69 Lý Thường Kiệt, P Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
ĐT: 0969.023.260 – 0909.334.220
W: www.huongnghiep.org.vn
10 kỹ năng bán hàng đỉnh cao khiến khách không thể từ chối
Để trở thành một người bán hàng đặc biệt là một người bán hàng xuất [...]
Mẹo kinh nghiệm phỏng vấn xin việc mà bạn cần biết
Phỏng vấn luôn là một “cửa ải” vô cùng cam go khốc liệt. Bất cứ [...]
Cơ hội nghề nghiệp trong ngành xuất nhập khẩu
Ngày nay, với sự gia tăng tốc độ toàn cầu hóa, hoạt động giao thương [...]
Quy trình và kỹ năng quản lý nhân sự trong doanh nghiệp
Quản lý nhân sự là một trong những công việc quan trọng hàng đầu, là [...]
Kỹ năng cần thiết của một nhân viên kế toán
Nhân viên kế toán là một trong những vị trí quan trọng mà doanh nghiệp [...]
Phân biệt hàng Freehand Và Nominated trong xuất nhập khẩu
Freehand và nominated (hàng thường và hàng chỉ định) là hai thuật ngữ thường được [...]
Các loại phụ phí cơ bản hãng tàu thu của một lô hàng xuất nhập khẩu
Nhiều doanh nghiệp vẫn còn chưa nắm hết một số loại phụ phí khi xuất [...]
Tìm hiểu về ủy thác nhập khẩu trong xuất nhập khẩu
Ủy thác nhập khẩu là nghiệp vụ cần thiết khi chủ hàng muốn nhập hàng [...]
Tháp nhu cầu Maslow trong việc thúc đẩy chất lượng làm việc nhân sự
Tháp nhu cầu Maslow là một trong những mô hình thể hiện diễn biến tâm lý [...]
Mô tả công việc của Content Writer trong doanh nghiệp
Content Writer là gì? Content Writer hiện đang là một trong những công việc HOT được [...]
Vai trò quan trọng của kế toán quản trị hàng tồn kho trong doanh nghiệp
Kế toán quản trị hàng tồn kho khá phổ biến ở trong các doanh nghiệp [...]
Tìm hiểu về những chi phí dùng để tính giá gốc hàng tồn kho
Một trong những tài sản được hạch toán vào báo cáo tài chính của một [...]