Quảng cáo Google Search là gì? Tìm hiểu thông tin từ A-Z

Quảng cáo Google Search (Quảng cáo tìm kiếm) một trong những hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp tìm kiếm. Vậy Quảng cáo Google Search là gì? Muốn biết chi tiết hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay nhé!

QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH LÀ GÌ?

Quảng cáo Google Search hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm được Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. Khi người dùng gõ một truy vấn, Google sẽ trả kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng có chứa cụm từ có liên quan đến từ khóa quảng cáo bạn.

Ví dụ search từ khóa: Dịch vụ quảng cáo Google, nhìn xuống dưới bạn sẽ thấy được kết quả tìm kiếm đầu tiên có gắn chữ [Quảng Cáo] đều là hình thức hiển thị bằng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản. Hình thức quảng cáo thường tập trung thúc đẩy mọi người hành động như nhấp vào quảng cáo, gọi điện thoại cho doanh nghiệp.  Nếu bạn muốn sử dụng quảng cáo Google Search liên hệ ngay Quang Cao Sieu Toc 0901 349 349.

Định nghĩa quảng cáo Google Search

 

VÌ SAO PHẢI SỬ DỤNG QUẢNG CÁO TÌM KIẾM?

Quảng cáo tìm kiếm Google có tính cạnh tranh cao nhưng hàng triệu doanh nghiệp vẫn không hề ngần ngại chi tiền để quảng cáo. Google Search mang đến những lợi ích sau:

1.Tiếp cận đúng đối tượng

Xuất hiện vị trí cao nhất khách hàng có nhu cầu về tìm kiếm sản phẩm, kết hợp với mẫu nội dung quảng cáo hấp dẫn giúp bạn dễ dàng ghi điểm và nhận được nhiều cú click đáng giá từ khách hàng. Quảng cáo tìm kiếm cho phép bạn chọn được đối tượng mục tiêu về giới tính, độ tuổi, vị trí, khung theo giờ,….Nâng cao hiệu quả, đảm bảo được thông điệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng.

2. Đo lường hiệu quả chính xác

Một trong những điểm nổi bật công cụ marketing online là khả năng đo lường hiệu quả chính xác. Quảng cáo tìm kiếm cũng không ngoại lệ. Thông số thể hiệu mức độ hiệu quả chiến dịch như: lượt nhấp, hiển thị, chi phí trung bình cho một lượt nhấp,….Tất cả được thống kê theo thời gian thực hiện trên tài khoản giúp bạn dễ dàng theo dõi được tiến độ.

3. Nhanh chóng linh động

Khả năng triển khai quảng cáo nhanh chóng và linh động. Bạn không phải tốn quá nhiều thời gian để Google Search bắt đầu tiêu tiền cho một số lượt hiển thị đầu tiên. Đây được xem là một trong những lý do công cụ quảng cáo thường được ưa chuộng hiện nay.

Nhanh chóng linh hoạt

4. Hỗ trợ đắc lực cho SEO

Quảng cáo Google Search được xem là công cụ thích hợp cho một số chiến dịch ngắn hạn doanh nghiệp. SEO thì đòi hỏi đầu tư về thời gian, công sức đạt được mục đích cuối cùng. Như vậy, Google Search hoàn toàn có thể song hành và hỗ trợ tốt cho SEO giai đoạn đầu khi website chưa được lên top.

5. Xây dựng nhận diện thương hiệu

Khi quảng cáo Google Search hiển thị, thương hiệu bạn đã tiếp cận được một lượng khách hàng lớn dù họ có tương tác với quảng cáo hay không. Một số điều quan trọng khi bạn muốn nhắm đến hiệu quả về thương hiệu chính là số lượt hiển thị. Số thống kê này cho biết được có bao nhiêu người đã nhìn thấy quảng cáo.

QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH HIỂN THỊ Ở ĐÂU?

Quảng cáo tìm kiếm Google xuất hiện tối đa khoảng 7 vị trí hiển thị dành bao gồm: 4 Vị trí đầu tiên, 3 vị trí cuối  trên 1 trang của Google. 

7 vị trí sẽ cố định khi nhấp vào trang sau nhưng số lượng vị trí quảng cáo có thể ít hơn 7 (2,3 vị trí) phụ thuộc vào từng lĩnh vực ngành nghề và mức độ cạnh tranh. 

4 Vị trí đầu

Xuất hiện quảng cáo 4 vị trí đầu

3 Vị trí 1 trang Google

Hiển thị 3 vị trí sau

Quảng cáo Google Search tính phí như thế nào?

Khi thực thi chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google bạn có thể lựa chọn một trong các cách tính phí sau:

1. Tính theo lượt click

Tính theo lượt click hay còn gọi là thuật ngữ chuyên ngành (CPC). Khi lựa chọn hình thức này, quảng cáo sẽ được tính phí khi có người thực hiện hàng động tìm kiếm và click vào mẫu quảng cáo. Nếu quảng cáo hiển thị mà người dùng không click vào, bạn sẽ không bị mất phí. Tính theo lượt click loại hình phù hợp với mục tiêu tăng lượt truy cập vào website, tạo nên cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. 

2. Tính theo phí hành động

Chiến dịch quảng cáo được thiết lập cơ chế CPA khi khách hàng muốn truy cập vào website và thực hiện tốt mọi chuyển đổi. Khi khách hàng điền thông tin tư vấn, nhận email, thông tin mua hàng,…Tất cả hoạt động được thiết lập theo yêu cầu Google. Hướng mục là chuyển đổi bất kỳ doanh nghiệp nào mong muốn nhưng CPA không được xem là hình thức phổ biến. Để tối ưu CPA đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và người chạy phải tuân thủ theo đúng quy định từ Google.

Cách tính chi phí Google Search

CẤU TRÚC MẪU QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH CHUẨN

Mẫu quảng cáo Google Search khi hiển thị trên trang tìm kiếm bao gồm các thành phần:

  • Tiêu đề: Dòng chữ được định dạng nổi bật nhất trong toàn bộ nội dung quảng cáo, làm nổi bật thông tin sản phẩm.
  • Liên kết: Được hiển thị phía trên tiêu đề, bên phải dòng chữ quảng cáo.
  • Đoạn mô tả: Phía dưới tiêu đề thẻ hiện ngắn gọn nội dung, cung cấp thông tin có giá trị nhất, giới hạn ký tự.
  • Tiện ích mở rộng: Cuộc gọi, vị trí, liên kết phụ,….sẽ hiển thị một cách tự nhiên.

KẾT LUẬN

Quảng cáo Google Search là gì? Tới đây, bạn đã nắm được thông tin từ định nghĩ, lợi ích, vị trí hiển thị và cách tính phí rồi đúng không nào? Bạn đang cần một công cụ Marketing Online để triển khai nhanh chóng có kế hoạch thì đừng bỏ qua quảng cáo tìm kiếm nhé! Nếu còn bất cứ thắc mắc nào đừng ngần ngại mà liên hệ cho Quảng Cáo Siêu Tốc ngay nhé!

học autocad tại lam minh long bình dương
học illustrator tại bình dươn
học báo cáo tài chính doanh nghiệp tại bình dương
TRUNG TÂM TIN HỌC UY TÍN TẠI BÌNH DƯƠNG
Lịch khai giảng Chát Zalo Chát Facebook Google map 0981 550 510